นิสสัน เอ็กเทรล ไฮบริด เอสยูวี ออฟโรด โฟร์วิลไดร์ฟ

ตอนนี้ น้ำมันแพง เครื่องยนต์ ไฮบริด ประหยัดน้ำมัน ใครๆ ก็อยากจะได้มาครอบครอง แถมเป็นรถเอสยูวี เอนกประสงค์ ที่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และราคาไม่ถึง ล้านห้า ดูเหมือนจะเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมาก

เอสยูวี ไฮบริดอย่าง นิสสัน เอ็กเทรล ไฮบริด ราคาไม่ถึงล้านห้า โอ้แม่เจ้า หาที่ไหนได้ ลองแวะไปดูกัน ที่โชว์รูมนิสสันใกล้บ้าน รถยนต์นิสสัน รถยนต์สัญชาติปลาดิบ รุ่น เอ็กซ์เทรล ไฮบริด เปิดตลาด SUV ไฮบริดมาสักระยะนึงแล้ว โดย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้ารุกตลาดเอสยูวี ทำให้ เอ็กซ์เทรล เป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก

ภายนอกตกแต่งหรูหรา ไฟหน้า แอลอีดี โปรเจคเตอร์ พร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน  แบบแอลอีดีรูปทรงจะเห็นเป็นแบบ เอ็กซ์เทรล โดยเฉพาะ ไฟตัดหมอกหน้า กระจังหน้า คิ้วขอบกันชนหน้า และคิ้วขอบประตูท้ายตกแต่งด้วยโครมสีพิเศษ กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวระบบ Heated Mirror ปรับและพับด้วยไฟฟ้า ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ เสาอากาศแบบครีบฉลาม ให้ความรู้สึกสปอร์ต ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว ติดตั้งราวหลังคาเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน บรรทุกสิ่งของ สัมภาระ พร้อมสัญลักษณ์ไฮบริดที่ด้านข้างและด้านท้าย

ภายในห้องโดยสารหรูหราและสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็น เบาะนั่งหนังแท้ โดยเบาะคนขับและผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แยกซ้าย-ขวา พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระที่ยังคงขนาดใหญ่ เบาะนั่งแถวที่ 2  พับได้แบนราบ เพิ่มพื้นที่บรรทุกสิ่งของ ขณะที่ยังคงประตูท้ายเปิดปิดอัตโนมัติ ที่ได้รับความชื่นชอบจากลูกค้า ติดตั้งกล้องมองภาพรอบทิศทาง หน้าจอแสดงผล 3 มิติ รวมถึงข้อมูล ขับเคลื่อนของระบบไฮบริด

ด้านสมรรถนะ นิสสัน ใช้เครื่องยนต์ เบนซิน 2.0 ลิตร MRยี่สิบDD  แบบ 4 สูบ แถวเรียง ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาร์ฟ 16 วาล์ว ทวิน ซีวีซีที ไดเร็ค อินเจคชั่น ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับ มอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้กำลังสูงสุด 41 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 160 นิวตันเมตร และเมื่อทำงานร่วมกันทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุดรวมถึง 179 แรงม้า

ฉะนั้น เอ็กเทรล ไฮบริด จึงมีกำลังและอัตราเร่งดีกว่าเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร เสียด้วยซ้ำ โดยเครื่องยนต์ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ ปั๊มน้ำและคอมเพรสเซอร์ ไม่ใช้สายพาน ช่วยลดแรงเสียดทาน ขณะที่วาล์วไอเสียหล่อโซเดียม เพิ่มการระบายความร้อนของห้องเครื่องได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และมอเตอร์และเทคโนโลยี คลัทช์คู่อัจฉริยะ รวมถึงเกียร์ เอ็กซ์โทรนิค ซีวีที ด้วย

นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด มาพร้อมกับอุปกรณ์มาตรฐานที่ครบครัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ให้สนุกแต่ยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัยรอบด้าน อาทิ ระบบช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชันในรุ่นนี้ที่มีทั้งระบบะขับเคลื่อน 4 ล้อ และไฮบริด

นิสสัน เอ็กซ์เทรลไฮบริด ขับเคลื่อน 4 ล้อ มีให้เลือกใน 3 รุ่นย่อยเริ่มตั้งแต่ S รุ่น E และ V มีให้เลือกถึง 5 สีได้แก่ สีขาวสตอร์มไวท์ สีเงิน บริลเลี่ยนท์ซิลเวอร์ สีเขียวมิดไนท์เจด สีเทา ดีพไอริสเกรย์ สีดำ แบล็คสตาร์ ส่วนราคา 1,470,000 บาท

 

Related posts

Visit Us On FacebookVisit Us On TwitterVisit Us On YoutubeCheck Our Feed